แนวทางปฏิบัติในการจัดการข้อร้องเรียน ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น และคำชมเชยของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา พ.ศ. ๒๕๕๖ click...
คำจำกัดความ
- "ข้อร้องเรียน" หมายถึง เรื่องที่ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาอันเกิดจากการปฏิบัติงาน หรือการให้บริการของบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา
- "ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น" หมายถึง เรื่องที่ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น เกี่ยวกับการปฏิบัติงาน หรือการให้บริการของบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา
- "คำชมเชย" หมายถึง เรื่องที่ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียประสงค์จะชมเชยเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน หรือการให้บริการของบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา
- "ผู้รับบริการ" หมายถึง สมาชิกวุฒิสภา คณะกรรมาธิการ และประชาชนที่ติดต่อประสานงานหรือใช้บริการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา
- "ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย" หมายถึง องค์กรอิสระต่างๆ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สื่อมวลชน และประชาชน
- "คณะทำงาน" หมายถึง คณะทำงานพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (Working Team) หมวด ๓ (การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย)
ช่องทางการติดต่อ
- ผู้บริหารของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา
- Call Center วุฒิสภา (โทรศัพท์หมายเลข 1102)
- Internet ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา (เว็บบอร์ดร้องเรียน ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น)
- บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา
ขั้นตอนการดำเนินการ
- แผนภาพแสดงกระบวนการการจัดการข้อร้องเรียน ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น
(ดูภาพใหญ่ คลิ๊กที่รูป)
-
แผนภาพแสดงกระบวนการการจัดการคำชมเชย
(ดูภาพใหญ่ คลิ๊กที่รูป)